những cuộc gặp 3 người

tôi thích những khi mọi người trầm ngâm, nói với tốc độ vừa phải, mắt trùng xuống, trán hiện rõ nếp, biểu cảm khuôn mặt chuyển biến một cách tự nhiên mà không hề gượng ép.

là những khi chúng tôi ngồi với nhau trực diện, chỉ 2, hay cùng lắm 3 người.

tôi thích những khi bạn than thở với tôi về mọi thứ. Là những lúc không có mấy cái tính từ lên gân xã giao phát ngốt. Tôi chỉ ngồi im tập trung 100% lắng nghe, cố gắng không bỏ sót một từ nào, ấy là những khi tôi đọc vị được con người bạn chuẩn nhất, là những khi biết bạn đang là chính mình, không hơn không kém.

đó là những tràng từ ngữ vụng về, không tính toán, không múa chân múa tay, nói mãi không dứt, đầu đuôi lộn ngược.

tôi nhìn nhận mọi điều này như nguyên thủy trong tính cách, con người bạn. Tức là khi chúng ta không bị ngoại cảnh, những lo lắng công việc/ mối quan hệ/ hình ảnh bản thân tác động vào. Đó là những khi bạn đáng quý và gần gũi nhất, khiến tôi thấy dễ chịu.

rồi mai kia hay mấy mươi năm nữa, mong bạn cứ thế. Xem tôi như tờ giấy trắng, để bạn ngồi cùng mà tương tác cùng nhau, không chút bận tâm mình sẽ bị phán xét gì.

Leave a Reply

